Saturday, April 01, 2006

Blogtimize : ปรับปรุง Blog ซะหน่อยดีกว่า

Blogtimize!

Blogging is near and dear to our hearts here at Inside AdSense. We know you want to get the most out of those posts – but how do you do it?
การทำ Blog เป็นเรื่องใกล้ตัว แล้วก็ใกล้ใจของ Inside AdSense นะ (หูย ขึ้นมา หวานขนาดนี้ ผมแปลผิดป๊ะเนี่ย อิ อิ) เรารู้ว่าคุณอยากโดดเด่นกว่าการ post ของชาวบ้าน..แต่แล้วคุณควรจะทำอย่างไรบ้างล่ะ

1. Choose the right ad formats Because the typical blog layout uses a narrow section for posts, the
medium rectangle fits nicely at the end of each post. The medium rectangle also supports image ads, increasing the competition and revenue potential for that ad space. For shorter posts, a banner may be a better fit.
1.เลือกรูปแบบโฆษณาให้เหมาะ เพราะลักษณะการจัดวางของ blog มีพื้นที่ในการโพสค่อนข้างแคบ โฆษณาแบบ
medium rectangle จะเหมาะเจาะมาก เอาวางไว้ใต้โพสแต่ละโพส. โฆษณารูปแบบนี้ยัง มีเป็นแบบ image ads ด้วย เพิ่มการแข่งขันและ รายได้ที่ดีขึ้นสำหรับพื้นที่โฆษณานะ สำหรับการโพสสั้น ๆ ก็เลือกเป็นแบบ banner อาจจะเหมาะกว่านะ


2. Place ads where your readers will noticeBlog main page: Whether the subject is gadgets, gossip, or a glimpse into the writer's personal life, readers are deeply engaged with the content of their favorite blogs. What could be more effective than displaying an ad precisely relevant to that content? An ad after each post can serve as a "commercial break" from reading or as an "action step" to take after reading.
2. แปะโฆษณาตรงผู้อ่านเวบคุณจะมองหา Blog main page ( หน้าหลักของเวบคุณ) อย่างไรก็ตาม หัวข้อ gadgets หรือ gossip หรือ glimpse เอาไว้ใน personal life ของคนเขียนก็ได้ ผู้อ่านจะลงลึกเกาะติดกับ เนื้อหาของ Blog ที่เขาชื่นชอบ อะไรจะมีประสิทธิภาพดีไปกว่าการโฆษณาที่มีคุณค่า โดยมีเนื้อหาสัมพันธ์กับเนื้อหาเวบไซต์ไปได้ล่ะ? แล้วการวางโฆษณาหลังการโพสแต่ละครั้ง จะทำให้ผู้อ่านได้มี "โฆษณาคั่นเวลา" จากการอ่าน หรือ การมีกิจกรรมทำ หลังจากการอ่าน

Individual blog entries: As individual post pages don't have a lot of content, the key is to place ads near your content without bombarding the page with ads. For long entries, try embedding a blended medium rectangle into your post and adding a banner at the end. For short entries, just place one medium rectangle or banner at the end.If there's a comment section after the post, place a banner or a horizontal link unit just above the comment box. Rather than using the traditional Skyscraper in your sidebar, consider using a link unit, which will offer a wider range of topics and may appear less obtrusive.
แต่ละหน้า blog ของเรา : ถ้าแต่ละหน้าของ Blogไม่ค่อยมีเนื้อหาเท่าไหร่, ก็เอาโฆษณาวางใกล้ ๆ เนื้อหาโดยที่ไม่ใช่ว่าทั้งหน้าเวบจะเต็มไปด้วยโฆษณานะ. เพื่อการทำที่ยืนยาว ลอง ทำให้ medium rectangle กลืนไปกับเนื้อหาที่คุณ post แล้วใส่ Banner ไว้ข้างใต้ตอนจบโพสดูครับ สำหรับอันที่โพสสั้น ๆ ก็วาง medium rectangle หรือ banner ไว้ตอนท้าย. ถ้ามีส่วนที่ให้ comment หลังจากโพส ก็วาง Banner หรือ horizontal link unit ไว้เหนือกล่อง comment. แทนที่จะใช้ traditional Skycraper วางที่ด้านข้าง ๆ , ลองใช้ link unit, ซึ่งจะให้ช่วงที่กว้างของหัวข้อ และ อาจจะแสดงโดย less obtrusive อาจจะแปลว่า โชว์แบบไม่ขัดสายตาก็ได้ (ไว้แปลใหม่ ไม่มีดิกครับ แหะ แหะ)

3. Improve targeting How can you ensure that your ads are relevant to a specific post? With
section targeting, you can target an ad unit to a specific section of the page, as well as block out irrelevant sections such as the navigational links.
3.ปรับปรุงเป้าหมาย คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าโฆษณาของคุณนั้นจะเกี่ยวข้องกับเนื้อหาบน blog ที่โพส ด้วย
section targeting, คุณจะสามารถ target ad unit ไปยัง ส่วนเฉพาะเจาะจงของหน้านั้น, เหมือน ๆ กับ block ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้อง เช่น navigational links (อันนี้อะไรอ่ะ)

4. Customize your ad colors For more seamless integration with the content,
blend ad units into the background of your blog. Choose a bold color for the ad title to help draw attention to your ads while ensuring that users don't confuse ads with content.
4.ปรับปรุงสีของโฆษณา ให้กลืน ๆ กับเนื้อหา, รวมมันกับพื้นหลังของ blog เลือกสีหนา ๆ สำหรับหัวข้อโฆษณา เพื่อช่วยให้คนสนใจโฆษณาของคุณ แต่ก็ระวังอย่าให้สับสนว่าเป็นโฆษณาหรือเนื้อหานะ (ยังไงฟะ ก็บอกให้ทำให้กลมกลืน แต่บอกว่าอย่าให้แยกไม่ออก เอากะเขาสิ)



















With
up to three ad units, one link unit, and one search box on every page, layout options abound! While the suggestions above offer some guidance, you should experiment with different ad unit-link unit-search box combinations on your pages, keeping your particular users' experience in mind when it comes to placement. Most importantly, use custom channels to see what performs most effectively for your site.

ด้วย
up to three ad units, 1 link unit แล้วก็ 1 search box เอาวางไว้ทุกหน้าเลย, layout options abound (แปลว่าไรไม่รู้คับ ไม่มีดิก จะหาดิกแล้วมาแก้ให้ครับ) ขณะที่ คำแนะนำด้านบนบอกบางอย่างไปแล้ว คุณก็ควรจะทดลองด้วย ชนิดของโฆษณาแบบต่าง ๆ บนหน้าเวบคุณ จำไว้ว่าคุณกำลังทดสอบประสบการณ์ของผู้ใช้อยู่ในทุกครั้งที่วางโฆษณานะ แต่ที่สำคัญที่สุด, ก็ต้องใช้ custom channels เพื่อตรวจดูว่า การทดสอบอันไหน มีประสิทธิภาพดีที่สุดบนเวบคุณ.
Do you have a "blogtimization" success story?
Email us to let us know what worked for you.Posted by Sandra Tsui - AdSense Publisher Support
คุณมีเรื่องราวเกี่ยวกับการปรับปรุง blog แล้วประสบความสำเร็จมั้ย ส่งเมล์มาหาเราสิ บอกเราหน่อยว่าอะไรดีสำหรับคุณ
โดย ซาร่า สุ่ย อิอิ



1/30/2006 06:21:00 PM
Permalink